December 6, 2022 à 4:28 AM

Mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Innova có đủ làm hài lòng khách mua xe chạy dịch vụ?

Toyota Innova từng là “vua” phân khúc MPV tại Việt Nam với doanh số cao ngất ngưởng. Sự ưa chuộng của khách hàng đối với Innova bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó mức tiêu thụ nhiên liệu xe Toyota Innova được đánh giá cao.

 

Mặc dù hiện nay, sức hút của Toyota Innova đã giảm sút do vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các mẫu xe mới như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross,...nhưng “cựu vương” Innova vẫn được xem là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những ai đang có nhu cầu mua xe chạy dịch vụ.

 Toyota Innova từng là “vua” phân khúc MPV tại Việt Nam.

Toyota Innova từng là “vua” phân khúc MPV tại Việt Nam.

 

Mối quan tâm hàng đầu của những khách hàng mua xe chạy dịch vụ chính là chi phí (bao gồm cả chi phí mua xe, chi phí sử dụng và chi phí tiêu hao nhiên liệu). Những yếu tố khác như thiết kế, tính thực dụng, danh mục trang bị tiện nghi và khả năng vận hành cũng được quan tâm nhưng thường được cân nhắc sau các chi phí đầu tư và sử dụng.

 >>> Xem thêm: Thông số kích thước Hyundai Tucson 2022 có vượt trội nhất phân khúc

Vậy tại sao khách hàng lại quan tâm nhiều đến mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Toyota Innova đến vậy? Chiếc xe này có làm người dùng thất vọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Theo những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, mức tiêu hao nhiên liệu của mỗi chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó động cơ, hộp số, khối lượng hàng hóa và số lượng người trên xe, địa hình di chuyển,... Trong số đó, động cơ xe là yếu tố quan trọng và có quyết định lớn đến khả năng ăn xăng của chiếc xe.

 

Được biết, mẫu xe đa dụng của Toyota sử dụng động cơ xăng 1TR-FE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Khối động cơ trên cho sức mạnh cực đại 136 mã lực tại tốc độ tua máy 5600 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 183Nm tại tốc độ tua máy 4000 vòng/phút. Hỗ trợ cho động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Innova được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Innova được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Khối động cơ này được người dùng đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 9.1L - 11.4L - 7.8L đường hỗn hợp, đường đô thị và đường ngoại thành. Ở điều kiện vận hành thực tế, mức tiêu hao này có thể tăng hoặc giảm tùy theo địa hình, số lượng hàng hóa và người ngồi trên xe.

 

Dẫu vậy, mức chênh lệch giữa thông số và điều kiện vận hành thực tế không đáng kể. Do đó, Innova được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đó là lý do trong nhiều năm qua, Toyota Innova được các đơn vị kinh doanh dịch vụ, chạy xe cá nhân, phục vụ cơ quan, công ty ưa chuộng.

 

Hầu hết người mua xe chạy dịch vụ đều nhắm tới bản 2.0E bởi giá thành rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ. Những người mua xe phục vụ gia đình, chạy cá nhân thường nhắm đến bản cao cấp hơn.

 >>> Xem thêm: Mua bán xe Toyota Innova giá dưới 200 triệu đồng tại:

https://oto.com.vn/mua-ban-xe-toyota-innova/mlt200

Hiện tại, Toyota Innova đang được đại lý chào bán với giá niêm yết từ 755 - 1,003 tỷ đồng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

 

Comments

oto.com.vn muabanxe just won the trophy 10000 visits 1 year
Khám phá Mazda BT-50 2022 về kích thước và hệ thống khung gầm 1 year
oto.com.vn muabanxe just won the trophy 5000 visits 1 year
Đánh giá KIA Seltos cũ: Xe có mức khấu hao bao nhiêu sau 1 năm sử dụng 1 year
Có nên mua Toyota Vios cũ giá 500 triệu đồng 1 year
jerks anthonio has commented Khám phá Mazda 3 2023 thế hệ mới sắp về Việt Nam and 2 others 1 year
Mazda CX-5 2023 có gì đấu với đối thủ phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam? 1 year
Đánh giá tổng quan KIA K3 2023: Ngoại hình bắt mắt, trang bị, giá bán hấp dẫn nhất phân khúc Sau khi nâng cấp, KIA K3 2023 có nhiều thay đổi mang tính đột phá về ngoại hình, trang bị tiệ 1 year
Khám phá Mazda 3 2023 thế hệ mới sắp về Việt Nam 1 year
MG 5 có yếu không? Đánh giá những mặt hạn chế của MG 5 1 year
Mẫu xe Mercedes Benz C300: giá bán các phiên bản và lựa chọn màu sắc xe 1 year
oto.com.vn muabanxe just won the trophy 1000 visits 1 year
Diện kiến phiên bản nâng cấp Mazda CX-5 vừa ra mắt Đông Nam Á, chuẩn bị về Việt Nam 1 year
Mức tiêu thụ nhiên liệu Toyota Innova có đủ làm hài lòng khách mua xe chạy dịch vụ? and Thông số kích thước Hyundai Tucson 2022 có vượt trội nhất phân khúc? 1 year
Đánh giá tổng quan Peugeot 3008 2022: Đắt xắt ra miếng? 1 year